Top 5 Weekend Destinations in Thailand

Top 5-weekend place in Thailand! 

หลีกหนีชีวิตอันแสนวุ่นวายในเมืองกรุงกับ 5 สถานที่พักผ่อนสุดฮิตในวันหยุดที่อยู่ไม่ไกลมากจากกรุงเทพ ออกไปค้นพบสิ่งใหม่ๆ และได้ประสบการณ์ดีๆ ในวันหยุด ไปพักผ่อนซักคืนหรือสองคืนเพื่อชาร์จพลังก่อนที่จะกลับไปลุยงานต่อ ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง 

1. Pattaya

ถ้าคุณอยากจะไปพักผ่อนริมทะเล นั่งฟังเสียงคลื่นแบบชิลๆ หรือไปทำกิจกรรมทางน้ำสุดฮิต อย่างล่องเรือยอร์ชหรือดำน้ำ กับโลเคชั่นที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ แน่นอนว่าเมืองพัทยาคือคำตอบสำหรับคนที่อยากจะหนีจากเมืองซักพัก เพราะใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง คุณก็สามารถขับรถมาเที่ยวได้แล้ว หรือจะนั่งรถบัสและรถตู้มาก็ยังได้ พัทยาวันเดย์ทริป มีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้งกลางวันและกลางคืน เป็นเมืองที่เหมาะสำหรับมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดอย่างแท้จริง

Check out our  Pattaya Tours

2. Ayutthaya (Phra Nakhon Si Ayutthaya)

อยุธยาก็เป็นอีกเมืองหนึ่งที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพ ขับรถเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการวันเดย์ทริปแบบชิลๆกับเพื่อนๆและครอบครัว กิจกรรมที่สุดฮิตของนักท่องเที่ยวคือการปั่นจักรยานชมเมืองเก่า เรียนรู้ประวัติศาสตร์จากโบราณสถานต่างๆ ตั้งแต่สมัย 1893-2072 และโบราณสถาณเหล่านั้นยังได้รับการยกย่องว่าเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้ ถ้าคุณสนใจในประวัติศาตร์และชื่นชอบวัตถุโบราณ คุณต้องมาอยุธยาซักครั้ง! 

3. Kanchanaburi

กาญจนบุรีเป็นจังหวัดหนึ่งที่อยู่ในภาคตะวันตกของประเทศไทย ห่างจากกรุงเทพเพียง 129 กิโลเมตร สามารถขับรถไปเองได้ง่ายๆ และ 2 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่ทุกคนห้ามพลาดและต้องไปให้ได้ คือสะพานมอญและทางรถไฟสายมรณะที่สร้างขึ้นเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 หลายๆโรงแรมในกาญจนบุรีจะอยู่ติดกับแม่น้ำแควซึ่งโรงแรมเหล่านั้นมีบริการกิจกรรมสุดฮิตอย่างล่องแพตามแม่น้ำสำหรับผู้เข้าพัก ช่วงเวลาที่เหมาะจะไปเที่ยวกาญจนบุรี คือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ จะเป็นช่วงที่อากาศเย็นและสบายที่สุด ถ้าคุณมีเวลาพักผ่อน 2 วัน กาญจนบุรีก็เป็นอีกจังหวัดที่น่าสนใจ 

4.Koh Chang

ไม่มีใครไม่รู้จักเกาะช้าง! เกาะช้างอยู่ในจังหวัดตราด ห่างจากกรุงเทพประมาณ 315 กิโลเมตร หลายๆคนสงสัยว่าทำไมถึงชื่อเกาะช้าง? เพราะรูปทรงของเกาะมีลักษณะเป็นรูปหัวช้างยังไงล่ะ คุณสามารถไปเกาะช้างได้หลายวิธี ทั้งขับรถไปเองหรือขึ้นรถทัวร์ไป เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงหรือจะนั่งเครื่องบินด้วยไฟลต์บินเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น กิจกรรมที่ห้ามพลาดเมื่อคุณไปเกาะช้างคือการดำน้ำ น้ำทะเลใสจนเราสามารถมองเห็นปะการังและปลาใต้น้ำได้เลย ช่วงเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนกุมภาพันธ์เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะไปเที่ยวเกาะช้างที่สุด รับประกันได้เลยว่าคุณจะหลงรักแสงแดด ท้องฟ้าสดใสและคลื่นลมสงบในทุกๆวัน 

Check out our amazing weekend package for two in Koh Chang 

5.Phuket

ภูเก็ตเป็นหนึ่งในจังหวัดที่อยุ่ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามันของประเทศไทย ห่างจากกรุงเทพประมาณ 844 กิโลเมตร ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมงในการไปภูเก็ตโดยนั่งเครื่องบิน ซึ่งเป็นวิธียอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและคนไทยด้วยเช่นกัน มีกิจกรรมให้ทำมากมายในภูเก็ต อย่างเช่น เดินชมเมือง ปาร์ตี้ริมชายหาดตอนกลางคืน และทำกิจกรรมทางน้ำในตอนกลางวัน ชายหาดยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องรู้จักคือหาดป่าตอง ใครไม่เคยไปภูเก็ตคือว่าพลาด เพราะทุกคนต้องเคยไปซักครั้ง แต่ถ้าคุณยังไม่เคยไป หาวันหยุดและแพ็คกระเป๋าไปชมชายหาดและเกาะที่สวยติดอันดับโลกกันเลย!

Enjoy Gojo's top 5 picks for weekend getaways from Bangkok! These awesome destinations have something for everybody!

Check out our amazing group deal in Phuket